พอตเปลี่ยนหัว ใช้ยังไง

พอตเปลี่ยนหัว เป็นบุหรี่ไฟฟ้าประเภทหนึ่งที่มีตัวเครื่องและหัวสูบแยกออกจากกัน โดยตัวเครื่องมีหน้าที่จ่ายไฟและควบคุมการจ่ายไฟ ส่วนหัวสูบมีหน้าที่บรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและทำให้เกิดไอระเหย ทั้งนี้พอตเปลี่ยนหัวได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสะดวกในการเปลี่ยนหัวสูบ ประหยัดค่าใช้จ่าย และสามารถเลือกหัวสูบได้ตามความต้องการ

แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้พอตเปลี่ยนหัวที่ไม่ถูกวิธีอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้น จึงควรศึกษาข้อมูลและเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัวอย่างรอบคอบ ซึ่งบทความนี้จะว่ากันด้วยเรื่องดังกล่าว 

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัว

แน่นอนว่าการเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัว ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการที่ต้องพิจารณา เพื่อให้ได้พอตที่มีคุณภาพและเหมาะกับการใช้งาน ซึ่งคุณอาจจะคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ ได้แก่ 

1.ประเภทของพอต 

ประเภทของพอตเป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัว เนื่องจากมีผลต่อการใช้งานและความปลอดภัยของพอต ทั้งนี้พอตเปลี่ยนหัวจะมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

  • พอตแบบปิด (Closed Pod System) : เป็นพอตที่ไม่สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเองได้ ต้องซื้อหัวสูบที่มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวก ไม่ต้องเติมน้ำยาบ่อยๆ
  • พอตแบบเปิด (Open Pod System) : เป็นพอตที่สามารถเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเองได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ตามต้องการ

ยังไม่รวมไปถึงประเภทย่อยอื่นๆ ของพอตเปลี่ยนหัว เช่น พอตแบบ MTL (Mouth to Lung) ที่จะให้ความรู้สึกคล้ายการสูบบุหรี่จริง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ และพอตแบบ DTL (Direct to Lung) ที่ให้ความรู้สึกคล้ายการสูบบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นเก่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรสชาติเข้มข้น

คุณควรพิจารณาประเภทของพอตให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของตนเอง เช่น หากต้องการความสะดวก ไม่ต้องเติมน้ำยาบ่อยๆ ก็ควรเลือกพอตแบบปิด หากต้องการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ตามต้องการ ก็ควรเลือกพอตแบบเปิด หากต้องการความรู้สึกคล้ายการสูบบุหรี่จริง ก็ควรเลือกพอตแบบ MTL หากต้องการรสชาติเข้มข้น ก็ควรเลือกพอตแบบ DTL เป็นต้น 

ขนาดของคอยล์ 

ขนาดของคอยล์เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัว เนื่องจากมีผลต่อปริมาณไอระเหย รสชาติ และความร้อนของไอระเหย โดยคอยล์มี 2 ขนาดหลักๆ ได้แก่

  • คอยล์ขนาดเล็ก (Mesh Coil) : ให้ไอระเหยขนาดเล็ก รสชาติเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรสชาติเข้มข้น
  • คอยล์ขนาดใหญ่ (Regular Coil) : ให้ไอระเหยขนาดใหญ่ รสชาติอ่อน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปริมาณไอระเหยมาก

หน้าที่ของคุณคือต้องพิจารณาขนาดของคอยล์ให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของตนเอง เช่น หากต้องการรสชาติเข้มข้น ก็ควรเลือกคอยล์ขนาดเล็ก หากต้องการปริมาณไอระเหยมาก ก็ควรเลือกคอยล์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ การเลือกขนาดของคอยล์ที่ถูกต้องจะช่วยให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ตรงกับความต้องการและปลอดภัยต่อสุขภาพ แต่นอกจากขนาดของคอยล์แล้ว วัสดุที่ใช้ทำคอยล์ก็มีความสำคัญเช่นกัน คอยล์ที่ดีควรทำจากวัสดุคุณภาพดี เช่น สแตนเลส หรือไนลอน เพื่อป้องกันสารปนเปื้อนที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ 

ความจุของแบตเตอรี่  

ความจุของแบตเตอรี่เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัว เนื่องจากมีผลต่อระยะเวลาการใช้งานของพอต ทั้งนี้พอตที่มีแบตเตอรี่ความจุมาก จะสามารถใช้งานได้นานขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานพอตเป็นประจำตลอดทั้งวัน

คุณต้องคำนึงถึงความจุของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของตนเอง เช่น หากต้องการใช้งานพอตเป็นประจำตลอดทั้งวัน ก็ควรเลือกพอตที่มีแบตเตอรี่ความจุมาก หากต้องการใช้งานพอตเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกพอตที่มีแบตเตอรี่ความจุมาก เพราะจะเปลืองแบตไปเปล่า ๆ 

นอกจากความจุของแบตเตอรี่แล้ว ประเภทของแบตเตอรี่ก็มีความสำคัญเช่นกัน แบตเตอรี่ที่ดีควรเป็นแบตเตอรี่คุณภาพดี เช่น ลิเทียมไอออน เพื่อป้องกันแบตเตอรี่ระเบิดหรือลัดวงจร ควรอย่างยิ่งที่คุณต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของแบตเตอรี่ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยสูงสุด

ขอตัวอย่างความจุของแบตเตอรี่ของพอตเปลี่ยนหัว มีตั้งแต่ 200 mAh ถึง 1,500 mAh

  • พอตที่มีแบตเตอรี่ความจุ 200 mAh จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
  • พอตที่มีแบตเตอรี่ความจุ 500 mAh จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 6-8 ชั่วโมง
  • พอตที่มีแบตเตอรี่ความจุ 1,000 mAh จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 12-16 ชั่วโมง
  • พอตที่มีแบตเตอรี่ความจุ 1,500 mAh จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 18-24 ชั่วโมง  

เลือกได้ตามใจชอบได้เลย

4.ระบบจ่ายไฟ 

โดยพอตเปลี่ยนหัวมีระบบจ่ายไฟหลักๆ 2 ระบบ ได้แก่

  • ระบบจ่ายไฟแบบวัตต์คงที่ (Constant Watt) : จ่ายไฟเท่ากันตลอดเวลา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแบบง่ายๆ ไม่ต้องการปรับแต่งค่าต่างๆ
  • ระบบจ่ายไฟแบบวัตต์แปรผัน (Variable Watt) : สามารถปรับกำลังไฟได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งประสบการณ์การสูบได้ตามต้องการ

ควรพิจารณาระบบจ่ายไฟให้เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของตนเอง เช่น หากต้องการใช้งานแบบง่ายๆ ก็ควรเลือกพอตที่มีระบบจ่ายไฟแบบวัตต์คงที่ หากต้องการปรับแต่งประสบการณ์การสูบได้ตามต้องการ ก็ควรเลือกพอตที่มีระบบจ่ายไฟแบบวัตต์แปรผัน เพราะการเลือกระบบจ่ายไฟที่ถูกต้องจะช่วยให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ตรงกับความต้องการและปลอดภัยต่อสุขภาพ

นอกจากระบบจ่ายไฟแล้ว ความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ก็มีความสำคัญเช่นกัน แบตเตอรี่ที่ดีควรสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันแบตเตอรี่ลัดวงจร ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับความปลอดภัยสูงสุด

เราขอตัวอย่างเพิ่มเติมสำหรับระบบจ่ายไฟของพอตเปลี่ยนหัว มีดังนี้

  • ระบบจ่ายไฟแบบวัตต์คงที่ (Constant Watt) : จ่ายไฟที่ 15 วัตต์, 20 วัตต์, 25 วัตต์, 30 วัตต์, 35 วัตต์, 40 วัตต์
  • ระบบจ่ายไฟแบบวัตต์แปรผัน (Variable Watt) : ปรับกำลังไฟได้ตั้งแต่ 5 วัตต์ ถึง 80 วัตต์ 

สุดท้ายแล้วหากคุณกำลังกังวลว่าเลือกซื้อพอตเปลี่ยนหัวยังไงให้ชัวร์? ต้องมา C9Shop ที่เดียว! เรามีสินค้าคุณภาพแท้ 100% จากแบรนด์ชั้นนำ มาพร้อมบริการหลังการขายที่ประทับใจ รับประกันสินค้า มั่นใจปลอดภัยหายห่วง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *