บารากุไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์สูบบุหรี่ชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่แบบมวน เนื่องจากไม่มีสารทาร์และสารก่อมะเร็งอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตาม บารากุไฟฟ้าก็มีข้อจำกัดคือน้ำยาที่ใช้จะหมดเร็วกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบมวน ผู้ใช้จึงจำเป็นต้องเติมน้ำยาใหม่อยู่เสมอ

การเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่ก็มีรายละเอียดบางประการที่ควรทราบ เพื่อให้การเติมน้ำยาเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ บทความนี้จึงขอแนะนำวิธีเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าอย่างถูกต้อง ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้  

รู้หรือไม่? วิธีเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าที่ถูกต้อง มีผลต่อรสชาติและความหอมของควัน เติมผิดวิธี ชีวิตเปลี่ยน! มาดูวิธีเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าที่ถูกต้องจาก C9Shop กัน

การเตรียมอุปกรณ์ในการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้า สามารถทำได้ดังนี้ตามลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมบารากุไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าบารากุไฟฟ้ามีช่องเติมน้ำยาอยู่ หากไม่มีช่องเติมน้ำยาแสดงว่าเป็นบารากุแบบใช้แล้วทิ้ง ไม่สามารถเติมน้ำยาใหม่ได้ จากนั้นให้เตรียมน้ำยาบารากุไฟฟ้า โดยเลือกน้ำยาบารากุไฟฟ้าที่มีกลิ่นและรสชาติที่ชอบ เพราะน้ำยาบารากุไฟฟ้ามีให้เลือกหลายกลิ่นหลายรสชาติ ทั้งกลิ่นผลไม้ กลิ่นขนม กลิ่นกาแฟ ฯลฯ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกน้ำยาบารากุที่มีคุณภาพและปลอดภัย

จากนั้นให้เตรียมผ้าสะอาดและแอลกอฮอล์ ใช้สำหรับเช็ดบริเวณช่องเติมน้ำยาให้สะอาด และใช้สำหรับทำความสะอาดช่องเติมน้ำยาให้สะอาดยิ่งขึ้น

เมื่อเตรียมอุปกรณ์ครบแล้ว ก็สามารถเริ่มขั้นตอนการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าได้ โดยจะมีดังต่อไปนี้ตามลำดับ 

  • ปิดเครื่องบารากุไฟฟ้าและถอดแบตเตอรี่ออก เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าลัดวงจรระหว่างการเติมน้ำยา
  • ใช้ผ้าสะอาดเช็ดบริเวณช่องเติมน้ำยาให้สะอาด เพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือคราบน้ำมันที่อาจอุดตันช่องเติมน้ำยา
  • ค่อยๆ เทน้ำยาบารากุไฟฟ้าลงในช่องเติมน้ำยาจนเต็ม ไม่ควรเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าจนล้นช่องเติมน้ำยา เพราะอาจทำให้น้ำยาไหลออกมาและทำให้บารากุไฟฟ้าเสียหายได้
  • ใส่แบตเตอรี่กลับเข้าไปและเปิดเครื่องบารากุไฟฟ้า และสามารถสูบได้ตามปกติ

ทั้งนี้ทั้งนี้เราก็มีข้อควรระวังในการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้ามาฝากด้วย ลำดับแรกเลยคือไม่ควรเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้าจนล้นช่องเติมน้ำยา เพราะอาจทำให้น้ำยาไหลออกมาและทำให้อุปกรณ์เสียหายได้ และไม่ควรเติมน้ำยาที่มีส่วนผสมของนิโคตินสูงเกินไป เพราะอาจทำให้ติดนิโคตินได้ จนไปถึงไม่ควรเติมน้ำยาที่หมดอายุหรือเสื่อมสภาพแล้ว เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้ เป็นต้น  

เคล็ดลับการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้า ที่เราแนะนำ!

สำหรับเคล็ดลับในการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้า มีดังนี้

  • เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ก่อนเติมน้ำยา ให้เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อม ได้แก่ น้ำยาบารากุไฟฟ้า แท่ง  เข็มฉีดยา หรือหลอดหยด และผ้าเช็ดทำความสะอาด
  • เลือกน้ำยาที่เหมาะสม น้ำยาบารากุไฟฟ้ามีหลายประเภทให้เลือก ให้เลือกน้ำยาที่มีนิโคตินหรือไม่มีนิโคตินตามความต้องการ เลือกน้ำยาที่มีกลิ่นที่ชื่นชอบ และเลือกน้ำยาที่มีสารเคมีที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ
  • ทำความสะอาดแท่งบารากุไฟฟ้า ก่อนเติมน้ำยา ให้ทำความสะอาดแท่งบารากุไฟฟ้าให้สะอาด โดยเช็ดด้วยผ้าสะอาดหรือใช้น้ำยาทำความสะอาดพิเศษ
  • เติมน้ำยาให้ถูกต้อง วิธีเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้ามีดังนี้
    1. หาจุดเติมน้ำยาบนแท่งบารากุไฟฟ้า โดยปกติแล้วจุดเติมน้ำยาจะอยู่บริเวณด้านล่างของแท่งบารากุไฟฟ้า
    2. ใช้เข็มฉีดยาหรือหลอดหยดดูดน้ำยาบารากุไฟฟ้าใส่เข้าไปในแท่งบารากุไฟฟ้า โดยระวังอย่าให้น้ำยาหกออกมา
    3. เติมน้ำยาจนเต็มช่องเติมน้ำยา
    4. ปิดช่องเติมน้ำยาให้สนิท
  • ทิ้งแท่งบารากุไฟฟ้าเมื่อหมดน้ำยา เมื่อน้ำยาบารากุไฟฟ้าหมดแล้ว ให้ทิ้งแท่งบารากุไฟฟ้าไป อย่านำไปเติมน้ำยาใหม่ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

ทั้งนี้ควรเติมน้ำยาให้เต็มช่องเติมน้ำยา เพื่อให้น้ำยากระจายตัวทั่วแผ่นใยสังเคราะห์และเกิดควันได้ดี

  • ควรเติมน้ำยาให้พอดี อย่าเติมน้ำยามากเกินไป เพราะอาจทำให้น้ำยาล้นออกมาหรือทำให้แท่งบารากุไฟฟ้าเสียหายได้
  • ควรเติมน้ำยาในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำยาหกเลอะเทอะ

หากปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้ในการเติมน้ำยาบารากุไฟฟ้า เราเชื่อเหลือเกินว่าจะช่วยให้การเติมน้ำยาเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัยแน่นอน 

สุดท้ายแล้ว น้ำยาบารากุไฟฟ้าต้องที่ C9Shop เท่านั้น เพราะคุณภาพดี เติมง่าย กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น เติมแล้วชีวิตเปลี่ยน! ซื้อเลยที่ C9Shop 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *