เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า เลือกยี่ห้อไหนดีVaping device on the wooden table

บุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่สิงห์อมควันในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มมือใหม่หัดสูบ เพราะใช้งานง่าย พกพาสะดวก และราคาไม่แพง ทั้งนี้บุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบมีลักษณะเป็นแท่งทรงกระบอกขนาดเล็ก ประกอบด้วยตัวเครื่องและหัว pod ที่สามารถเติมน้ำยาได้ การใช้งานก็เพียงแค่เติมน้ำยาลงในหัว pod แล้วเสียบเข้ากับตัวเครื่อง จากนั้นก็สามารถสูบได้เลย บทความนี้จะมาแนะนำบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ ให้กับมือใหม่ได้ศึกษาก่อนไปเลือกซื้อกัน 

สำหรับมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ คุณสมบัติของบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบที่เหมาะสมกับตนเอง โดยเราขอแนะนำว่าควรเลือกดังนี้ 

การเลือกซื้อ บุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ แท่งแรก เลือกซื้อแบบไหนดี

  1. การใช้งาน

มือใหม่ควรเลือกบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบที่ใช้งานง่าย ไม่ควรมีปุ่มปรับแต่งมากมายและ ไม่ควรมีช่องใส่ถ่านหรือแบตเตอรี่ให้ยุ่งยาก เพราะด้วยความที่เป็นมือใหม่อาจยังไม่คุ้นเคยกับการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามากนัก หากเลือกบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบที่ใช้งานยาก อาจทำให้ใช้งานไม่เป็น และเลิกสูบไปเลยก็มี 

ทั้งนี้ให้เลือกบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบที่ถูกประเภทด้วย ด้วยบุหรี่ไฟฟ้ามีหลากหลายประเภท แต่ละประเภทก็มีการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น บุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบแบบปิด (closed pod system) ไม่สามารถเติมน้ำยาได้ ต้องเปลี่ยนหัว pod เมื่อน้ำยาหมด และบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบแบบเปิด (open pod system) สามารถเติมน้ำยาได้ด้วยตัวเอง ควรเลือกแบบปิด เพราะใช้งานง่ายกว่า เป็นต้น 

  1. ขนาดของบุหรี่ไฟฟ้า

ต่อมาจะเป็นเรื่องของขนาด ควรเลือกบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบที่มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เพราะมือใหม่อาจต้องพกพาบุหรี่ไฟฟ้า pod ติดตัวไปไหนมาไหนบ่อยๆ หากมีขนาดใหญ่หรือน้ำหนักมาก อาจทำให้พกพาลำบาก รวมไปถึงแรก ๆ อาจจะยังไม่ชินกับการต้องพกบ่อย ๆ ดังนั้นแล้ว เลือกขนาดที่พอดีมือ จับถนัดมือ ไม่ลื่นหลุดง่าย 

ในปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบบางรุ่นมีดีไซน์ที่โดดเด่น สวยงาม แต่อาจทำให้ใหญ่และหนักกว่ารุ่นอื่น ๆ เราอยากแนะนำให้คุณเลือกซื้อที่คุณรู้สึกว่าพอใจกับขนาด แท่งแรกควรเป็นอะไรที่ไม่ยุ่งยาก บุหรี่ไฟฟ้าก็เช่นกัน   

  1. น้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้า

มาถึงข้อสุดท้ายสำหรับมือใหม่หัดสูบ เราขอแนะนำให้เลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินสูง ประมาณ 30-50 มิลลิกรัม เพื่อให้สามารถทดแทนนิโคตินจากบุหรี่ได้ เพราะมือใหม่อาจยังไม่สามารถลดปริมาณนิโคตินได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงอาจจะยังไม่คุ้นชินเท่าไหร่นัก  หากเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod ที่มีนิโคตินต่ำ อาจทำให้เลิกสูบบุหรี่มวนไม่ได้

รวมไปถึงน้ำยาที่มีหลากหลายรสชาติ เลือกรสชาติที่ชอบได้เลย เพราะจะทำให้สูบบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างเพลิดเพลิน สุดท้ายเราอยากบอกว่าน้ำยามีหลากหลายระดับหรือ  PG/VG เราแนะนำให้เลือกน้ำยาที่มีระดับ PG/VG ที่เหมาะสมกับบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้ เช่น บุหรี่ไฟฟ้าที่มีระดับ PG สูง จะทำให้เกิดควันมาก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการควันที่เยอะ ส่วนบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีระดับ VG สูง จะทำให้เกิดควันน้อย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการรสชาติที่เข้มข้น เป็นต้น 

แนะให้! สำหรับมือใหม่หัดสูบบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ

บุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับมือใหม่ที่ต้องการเลิกบุหรี่ก็จริง เพราะใช้งานง่าย พกพาสะดวก และราคาไม่แพง แต่อย่างไรก็ตาม การสูบบุหรี่ไฟฟ้าก็มีความเสี่ยงเช่นเดียวกับบุหรี่ทั่วไป ดังนั้น มือใหม่ที่ต้องการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ควรศึกษาข้อมูลและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ดังนี้ 

  1. ศึกษาข้อมูลก่อนสูบ

ลำดับแรกเราอยากให้คุณศึกษาข้อมูลก่อนใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบก่อนเลย  เพราะเป็นคำแนะนำที่สำคัญสำหรับมือใหม่ เพราะจะช่วยให้เข้าใจถึงการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ข้อมูลที่คุณควรรู้เช่น ประเภทของบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีหลากหลายประเภทอย่างที่เกริ่นไปข้างต้น หรือจะเป็นการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน มือใหม่ควรศึกษาวิธีการใช้งานให้เข้าใจก่อนใช้งานทุกครั้ง 

  1. สูบให้พอดี 

‘สูบอย่างพอดี’ คือคำแนะนำที่ดีที่สุดที่เราอยากให้มือใหม่ที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ ตรงนี้จะหมายถึงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่สูบบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้ร่างกายได้รับนิโคตินมากจนเกินไป เพราะนิโคตินเป็นสารเสพติดที่อาจทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ปวดหัว เวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว หายใจลำบาก เป็นต้น

โดยควรเริ่มสูบจากน้ำยา pod ที่มีนิโคตินสูง ประมาณ 30-50 มิลลิกรัม เพื่อให้สามารถทดแทนนิโคตินจากบุหรี่ได้ เมื่อร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้ว จึงค่อยๆ ลดปริมาณนิโคตินในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ลงทีละน้อย จนสามารถเลิกสูบบุหรี่มวนได้อย่างสมบูรณ์ 

  1. ทำความสะอาดเป็นประจำ

สำหรับมือใหม่ที่หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ อาจจะยังไม่รู้ในข้อนี้ เราขอแนะนำว่าให้ทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อรักษาความสะอาดและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ เพราะการทำความสะอาดบุหรี่ไฟฟ้าเป็นประจำจะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ เช่น การรั่วซึมของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า  หัว pod เสื่อมสภาพเร็ว และแบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็ว ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทุกคนคงจะผ่านมากันแล้ว 

  1. เก็บรักษาอย่างถูกวิธี

เก็บรักษาบุหรี่ไฟฟ้าในที่ที่เหมาะสม เพื่อป้องกันความเสียหายและยืดอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้า  ซึ่งวิธีการเก็บรักษา มีดังนี้

  • เก็บในที่แห้งและสะอาด หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำหรือความชื้น เพราะอาจทำให้บุหรี่ไฟฟ้า เสื่อมสภาพเร็ว
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับความร้อนและแสงแดด เพราะอาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็ว
  • เก็บให้พ้นมือเด็ก บุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายหากเด็กสัมผัสหรือสูบ

นอกจากนี้ มือใหม่ควรหลีกเลี่ยงการสูบในที่ที่มีอุณหภูมิสูง เช่น ในรถที่จอดกลางแดด เพราะอาจทำให้บุหรี่ไฟฟ้า เสื่อมสภาพเร็วได้

สุดท้ายแล้วเราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่คิดจะเลิกบุหรี่มวน และวิธีเลิกบุหรี่ด้วยบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ ง่ายกว่าที่คิดมาก เพราะบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบ คือทางเลือกใหม่สำหรับมือใหม่ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ใช้งานง่าย พกพาสะดวก มีหลายรสชาติให้เลือกสรร ที่สำคัญคือมีนิโคตินสูง ช่วยทดแทนนิโคตินจากบุหรี่ได้ ช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ง่ายขึ้น เริ่มสูบบุหรี่ไฟฟ้า pod พร้อมสูบวันนี้ สุขภาพดีรอคุณอยู่  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *